Home » , » Hiển thị code trên bloger (2)

Hiển thị code trên bloger (2)

Bài viết "Hiển thị code trên bloger (1)" gới thiệu một số kiểu trang trí khung hiển thị đoạn code trên blog nhìn chung có thể nói là đơn giản.
Mình xin gới thiệu một số các thực hiện trang trí khung hiển thị code có thể nói là hơi "dài" và có chút phứt tạp nhưng có thể nói là nó "đẹp" được mình sưu tầm của nhiều bài viết khác nhau.Ví dụ như bài viết trên blog huynh-nhat-ha.blogspot.com, vnblognet.com và một số bài viết khác.


Dạng 3. Tạo nét riêng cho từng đoạn code.Bài viết giới thiệu kiểu trình bày code trong bài viết Blogger với nét riêng biệt cho từng code CSS, Javascript và HTML.
Bước 1. Đăng nhập Blogger, vào Design >> Edit HTML.Đặt đoạn code dưới đây vào trước dòng ]]></b:skin> .
Chú ý: Trong đoạn code trên, max-height gán chiều cao tối đa cho khung trình bày code, nếu vượt qua mức này thì sẽ tự động hiển thị thanh cuộn scrollbar. Bạn có thể thay đổi chiều rộng khung ở dòng width:580px. Lưu Template.

Bước 2. Mỗi khi viết bài, ở chế độ Edit HTML, khi bạn muốn trình bày code thì định dạng cấu trúc HTML như sau:
Đoạn code css:
Code:

Đoạn code Javacript:
Code:

Đoạn code HTML:
Code:

Dạng 4.
Làm đẹp code trong bài viết bằng SyntaxHighlighter công cụ này giúp làm đẹp code hơn song điểm yếu của nó là phải sử dụng nhiều file javascript nên tốc độ load trang hơi nặng một chút. Các blogspot chứa nhiều file javascript nặng rồi thì không nên sử dụng công cụ này.
Xem Demo.
Bước 1.Cho toàn bộ đoạn code dưới đây vào trước thẻ ]]></b:skin> trong Template.


Bước 2.Cho toàn bộ đoạn code dưới đây vào trước thẻ </body> trong Template


Khi bạn muốn đưa một đoạn code vào bài viết thì trước tiên mã hóa chúng sau đó đặt như sau khi viết bài ở chế độ Chỉnh sửa HTML.
Hoặc:
Thay thế js bằng các định dạng ngôn ngữ tương ứng như: cpp, c, c++, c#, c-sharp, csharp, css, delphi, pascal, java, jscript, javascript, php, py, python, rb, ruby, rails, ror, sql, vb, vb.net, xml, html, xhtml, xslt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Movie Category 1

dfzgdfffffffffffffffffffffffff gyjg
 
Support : Your Link | Your Link | Your Link
Copyright © 2013. kynangso003 - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger